*********
Trong tiềm thức và suy nghĩ của rất nhiều người thì dân Sales là những người rất năng động và nói rất nhiều. Và nếu thấy ai hướng nội thì sẽ nghĩ họ không thể làm Sales! Nhưng liệu điều đó không đúng

Trong tiềm thức và suy nghĩ của rất nhiều người thì dân Sales là những người rất năng động và nói rất nhiều. Và nếu thấy ai hướng nội thì sẽ nghĩ họ không thể làm Sales! Nhưng liệu điều đó có đúng không?

Thực tế cho thấy, không phải tất cả những người làm Sales đều nói nhiều. Mà những người làm sales giỏi thường lại là những người ít nói nhưng làm việc hiệu quả.

Nguyên tắc để bán được hàng lâu dài, bền vững đó là biết người dùng cần cái gì và mình có thể cung cấp giải pháp gì cho khách hàng. Trong lĩnh vực này, người hướng nội dường như có ưu thế hơn người hướng ngoại.

Những người hướng nội thường là những người rất thích lắng nghe và quan sát. Chính bởi điểm này mà người hướng nội luôn biết lắng nghe và hiểu được nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Bên cạnh đó khách hàng cũng luôn có cảm giác được quan tâm và lắng nghe. Nếu như người hướng ngoại khiến cho khách hàng cảm nhận được sự vui vẻ, hòa đồng thì người hướng nội lại đem cho khách hàng cảm giác tin tưởng và gần gũi.

Người hướng nội thường hiểu sâu vấn đề, sản phẩm của mình.

Những người hướng nội thường có xu thế tìm hiểu sâu, tìm hiểu kỹ về vấn đề. Chính vì vậy mà khi trình bày sản phẩm, vấn đề cho khách hàng, họ luôn biết cách trình bày một cách đầy đủ, mạch lạc và chính xác. Đây là một điểm cộng rất lớn trong khi đàm phán với khách hàng

Người hướng nội cần làm gì để trở thành Sales tốt?

Rèn luyện để bản lĩnh hơn. Những người hướng nội thường thích khép kín hơn. Chính vì thế, họ ít giao tiếp hơn nên thường nhút nhát hơn và giao tiếp không trôi chảy như người hướng ngoại. Không phải tất cả những người hướng nội rụt rè nhưng nếu ai cảm thấy mình rụt rè thì cần giao tiếp nhiều hơn để tăng cường những trải nghiệm, bản lĩnh hơn.

Người hướng nội có thể xây dựng cho mình những tình huống để luyện tập giao tiếp nhiều hơn với mọi người cũng như một cách thể hiện sự quan tâm trực tiếp đối với mọi người.

Người hướng nội cần tiếp tục cải thiện và phát huy ưu điểm của mình.

Một nụ cười thân thiện với sự chân thành và sự hiểu sâu về vấn đề là những điểm mạnh giúp người hướng nội có thể dễ dàng lấy được thiện cảm với người khác. Hãy luôn tự tin về bản thân, về giải pháp sản phẩm và đừng ngại gặp gỡ, giao tiếp với mọi người. Bởi bạn chính là người đem lại giải pháp giúp đỡ cho vấn đề của người khách hàng.

Sales vốn sinh ra không dành riêng cho người hướng ngoại, cũng không phải dành riêng cho người hướng nội. Bất kỳ ai cũng có thể trở thành những Sales giỏi nếu bạn thực sự yêu thích nó và biết cải thiện những điểm yếu và điểm mạnh của mình. 

Chắc chắn là sẽ còn nhiều gạch đầu dòng hay nữa cho bài viết. Hãy góp ý và cùng chia sẻ.