*********
Chia sẻ cách tăng 1000 lượt tải app trên CH Play, App Store và tăng lượt Review app, tăng thứ hạng từ khóa trên Store, đây là điều bạn cần? Hãy xem ngay bài viết này.

Bạn mới có một ứng dụng di động Adroid & iOS tuyệt hay dành cho người dùng nhưng vì là ứng dụng mới trên chợ ứng dụng chưa ai biết đến. Bạn gõ tên app tìm kiếm trên Store,nó vượt ngoài cả Top 100 App Store của người dùng thì phải làm sao bây giờ. 

Làm sao để tăng lượt tải app? Bạn cần tăng thứ hạng từ khóa trên Store, tăng review app, làm logo, ảnh thu nhỏ, đặt tên ứng dụng đúng cách,.... Chi tiết như nào bạn xem chi tiết tại bài viết dưới đây. 

Nguyên lý tải và đánh giá App trên Store

Đầu tiên bạn cần hiểu được App được tải xuống như thế nào trên store

Bạn cần nắm được những yếu tố giúp tăng lượt cài đặt ứng dụng, đó là SEO App hay còn gọi là ASO ( viết tắt: App Store Optimization)

ASO là gì? ASO là quá trình cải thiện, tối ưu khả năng hiển thị của ứng dụng trên mobile (chẳng hạn như các thiêt bị IOS/Andoird/Window Phone) trong App store (như iTunes cho iOS, Google Play trên Android, Windows Store cho Windows Phone hay BlackBerry World cho BlackBerry).

Cả hai yếu tố này đều giúp đẩy top ứng dụng, một khi app của bạn lên Top thì khách hàng sẽ chú ý đến ứng dụng và có khả năng lựa chọn tải về nhiều hơn.

Một số yếu tố ảnh hưởng đến ASO như sau:

  • Đánh giá tích cực từ người dùng: Khách hàng đánh giá sao tốt và đưa feedback hài lòng khi dùng app sẽ giúp cho ứng dụng của bạn chân thật và hấp dẫn hơn

  • Lượt tải app: Bạn càng thể hiện được nhiều lượt tải ứng dụng nhất thì khách hàng càng tin tưởng sử dụng app của bạn hơn.

  • Chứa nhiều từ khóa liên quan: Phần mô tả, tên app của bạn càng chứa nhiều diamond keyword càng giúp cho store và google dễ dàng nhận diện ứng dụng của bạn hơn khi khách hàng tìm kiếm dịch vụ liên quan. Phần nghiên cứu từ khóa bạn có thể phân tích đối thủ đang ASO từ khóa nào, mình có thể tận dụng luôn. 

  • Doanh thu đạt được từ ứng dụng: Con số lợi nhuận đổ về từ App sẽ càng khiến cho khách hàng nhận ra được giá trị ứng dụng bạn đem lại.

  • Đặc điểm vùng miền: Bạn sẽ tiếp cận với nhiều khách hàng trên toàn thế giới và mỗi vùng lại có những đặc trưng riêng biệt mà bạn cần tìm hiểu và đáp ứng để họ nhận ra được sự thân thuộc và không cảm thấy app của bạn mang những điều cấm kị của quốc gia đó.

  • Backlinks: Việc đi backlinks ở nhiều trang web uy tín sẽ giúp cho app của bạn nhận được nhiều chú ý hơn

  • Liên kết với social media: Việc bạn add ứng dụng trên các mạng xã hội sẽ giúp tiếp cận số lượng lớn khách hàng đặc biệt những app cho người trong độ tuổi 20-25

  • Thời gian khách hàng ở lại ứng dụng: Thời gian họ sử dụng dịch vụ của bạn cũng cho thấy được yếu tố tích cực từ app của bạn đem lại

  • Số người Uninstall app nhỏ nhất: Người dùng sẽ giữ thời gian app của bạn trên điện thoại của họ ít nhất trong 30 ngày thì yếu tố ASO mới được đánh giá cao.

10 Cách tăng lượt tải App hiệu quả trên chợ ứng dụng

Trên đây bạn đã hiểu được những yếu tố ảnh hưởng đến việc tăng lượt download app, vậy giờ chúng ta cùng đi đến cách tăng lượng tải app cụ thể sau đây:

1. Tạo biểu tượng Icon lôi cuốn

Icon là điều đầu tiên khách hàng nhìn vào trên app store, nó có thể đem lại ấn tượng đầu tiên tốt hay xấu cho khách hàng.

Do đó, bạn cần một thiết kế hấp dẫn, bắt mắt nhất để tăng độ nhận diện cho app. Tuy nhiên đảm bảo thiết kế không quá rối mắt người dùng, mà chỉ nhằm mục đích dễ nhớ, ấn tượng và thu hút.

icon app hấp dẫn

2. Tiếp cận người dùng trên social media

Trước khi tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội bạn cần xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai, sau đó tìm ra các từ khóa, nội dung bài viết SEO phù hợp, mang lại giá trị thật cho họ.

Bạn cần đặt ra câu hỏi: Người dùng app này là ai? Điều gì thu hút họ dùng app của bạn? Thói quen hàng ngày, sở thích của họ là gì? Để tìm ra những cách tối ưu nhất để đưa ra hướng quảng cáo, viết content, tặng phần quà thích hợp. Một số nền tảng mạng xã hội hiệu quả cho quảng cáo app như: Facebook, Twitter, Youtube, Pinterest, LinkedIn, FourSquare,...

social app

Hãy tích cực tạo ra sự tương tác tại trang mạng xã hội, nhanh chóng trả lời những comment dù tích cực hay tiêu cực đến với trang social media của bạn.

Hãy cho khách hàng cảm thấy bạn như một người bạn đáng tin cậy thay vì chỉ biết nói tốt về ứng dụng của mình, nếu có những phản hồi không tốt hãy chân thành cảm ơn góp ý của họ và chắt lọc những ý kiến thiện chí để thay đổi, phát triển hơn.

3. Tải App lên Store với những nội dung chuẩn SEO. 

Hãy đặt tên App có keyword tìm kiếm dễ lên Top nhất, đồng thời đảm bảo tên gọi cần có nét đặc trưng riêng mang thương hiệu của riêng bạn.

Phần mô tả ở App bạn cần tối ưu từ khóa đồng thời thể hiện được những thông tin quan trọng như: Tính năng, lợi ích, liên kết mạng xã hội, call- to –action lời kêu gọi tải app về điện thoại, …

Phần mô tả ở App giống với thẻ Meta description ở Web nhưng nó không được hiển thị khi khách hàng search trên store nên mọi nỗ lực bạn nên tập trung làm thật tốt cho tên app, để kích thích họ đọc mô tả bên trong.

seo app lên top

4. Sử dụng hình ảnh sắc nét, miêu tả app thu hút

Phần mô tả của bạn sẽ không trở nên thu hút nếu bạn không có được hình ảnh, screenshots, videos hấp dẫn. Screenshoot giúp cho khách hàng có cái nhìn sơ qua app của bạn khi được tải về, và những nội dung hiện có trong App, nếu ứng dụng của bạn có những tính năng, hình ảnh đủ hấp dẫn họ thì việc download ứng dụng càng nhanh chóng hơn.

Bên cạnh những hình ảnh đẹp bạn cần đưa ra lời giải thích, sự chú ý khi sử dụng app và điều quan trọng cho khách hàng thấy app của bạn có sức cạnh tranh cao hơn đối thủ rất nhiều thông qua hình ảnh diễn tả.

giao diện app đẹp

5. Kêu gọi để lại đánh giá khi khách hàng sử dụng

Một đánh giá tiêu cực cũng khiến cho khách hàng sau cảm thấy mất hứng khi sử dụng app của bạn. Do vậy nếu được hãy cố gắng khuyến khích khách hàng để lại những đánh giá tích cực bằng những phần thưởng kèm theo như: Coupon code, tích điểm để giảm giá các gói sử dụng dịch vụ, hay phần thưởng hữu hình được trao tặng trực tiếp cho khách hàng.

Ngoài ra bạn cũng có thể thuê người đánh giá tích cực cho App, tuy nhiên điều này nếu bị phát hiện sẽ càng khiến bạn mất uy tín hơn, nên hãy cẩn trọng khi dùng phương pháp này, nếu được hãy thu hút nhiều đánh giá tự nhiên nhất từ các trò chơi hay chương trình nào đó do chính bạn tạo ra.

app review

6. Sử dụng chương trình giảm giá

Nếu app của bạn cần trả phí để sử dụng thì bạn có thể áp dụng chương trình khuyến mãi cho người sử dụng đầu tiên như: Free trong 30-45 ngày, hoặc đưa ra các chương trình tích điểm, nhận phần thưởng nếu là app game bạn có thể cho người chơi đạt được những cấp bậc nào đó để nhận được miễn phí khi sử dụng cấp bậc tiếp theo

Hoặc bạn có thể cho phép người dùng sử dụng dịch vụ miễn phí nhưng bạn có thể nhận phí quảng cáo từ bên thứ 3 để duy trì dịch vụ.

coupon cho app

7. Phát triển ứng dụng di động tại một quốc gia khác

Có thể ứng dụng của bạn có những vượt bậc và hữu ích tuyệt vời nhưng nó lại còn quá mới lạ đối với nơi bạn sinh sống, nên người dùng vẫn chưa có sự tin tưởng cao khi sử dụng dịch vụ của bạn, App bị đánh giá thấp so với giá trị nó đem lại.

Nên việc mở rộng lauching ở nhiều quốc gia khác nhau cũng giúp ích cho sự phát triển app của bạn.

Một ví dụ thành công từ câu chuyện này là app MoneyWiz, Iliya Yordanov người sáng lập ra app đã cố gắng liên hệ với các phương tiện truyền thông của Mỹ để lấy review nhưng tất cả đều từ chối ông.

quảng cáo app ở nhiều quốc gia

Iliya Yordanov nhận ra mình có thể quảng bá app tại các tờ báo liên quan ở các quốc gia khác như: Russia, Spain, Germany, Italy, and France.

Điều bất ngờ đó là ông nhận được nhiều feedback tích cực đến từ những người bạn nước ngoài trên app của mình.

Lập tức đưa ứng dụng của ông lên Top các ứng dụng tài chính trên App store. Điều này gây ấn tượng cho các công ty truyền thông của Mỹ, và Apple đã chú ý hỗ trợ app của ông, lúc này app của ông mới thực sự được chú ý tại US

8. Tập trung vào người dùng App Mobile

Việc tăng lượt tải ứng dụng phần nhiều do bạn trả lời chuẩn xác cho câu hỏi: how, when, where, whom, Xác định đúng chiến lược phát triển sẽ rút ngắn thời gian, công sức cho bạn rất nhiều trong quá trình quảng bá app.

công cụ phân tích khách hàng

Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích như: Universal Analytics, Flurry Analytics, Amplitude, Apple App Analytics, Mixpanel, Apsalar, Localytics, Countly, Appsee để tìm được những sở thích, trending mà lĩnh vực bạn định làm app hướng tới.

9. Chạy quảng cáo Ứng dụng di động  

Nếu bạn có đủ ngân sách để thực hiện chiến dịch quảng cáo thì đừng ngần ngại rút ngắn thời gian app của bạn đến với người tiêu dùng hơn. Một số kênh quảng cáo hiệu quả mà bạn nên tham khảo như:

  • Social media

  • Websites như Reddit and Digg

  • Email Marketing

  • SMS marketing

  • Content Marketing

  • Blogs/magazines liên quan

quảng cáo app

Bạn dựa vào ngân sách để lựa chọn cho mình chiến lược phù hợp, có thể ngắn hạn hoặc dài hạn nhưng nên xác định chuẩn xác nhất chiến lược của mình.

Hoặc bạn có thể hợp tác với những youtuber nổi tiếng, người nổi tiếng để review app của bạn, điều này cần lựa chọn những đối tác mới nổi, hoặc có uy tín trên thị trường đều do chiến lược của bạn để đưa ra quyết định.

10. Sử dụng dịch vụ tăng lượt tải app

Bạn có thể tham khảo dịch vụ hỗ trợ tăng lượng download app, bạn chỉ bỏ phí mọi vấn đề để tăng lượt tải app đã có công ty cung cấp dịch vụ đẩy app lo. Việc sử dụng dịch vụ này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức hơn cho việc lauching app, bên cạnh đó các công ty chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng một cách tin cậy nhất.

tải app

Trên đây Appwe đã đưa ra những phương pháp để tăng lượt download ứng dụng, hy vọng bạn có thể áp dụng chúng một cách hiệu quả nhất! 

Nếu bạn có bất cứ vấn đề trong thiết kế App, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí. 

 

Thông tin liên hệ:

Website: https://appwe.vn/

Hotline: 0818456969

Fanpage: https://www.facebook.com/appwe.vn/

Email: hotro@cooftech.com

 

 

Có thể bạn quan tâm: