*********
“Tiktok – mỏ vàng mới” của các nhà kinh doanh muốn bán hàng? Thật vậy xây dựng kênh bán hàng trên tiktok đang là cơ hội và tiềm năng tạo ra lợi nhuận khủng trong tương lai.

“Tiktok – mỏ vàng mới” của các nhà kinh doanh muốn bán hàng? Thật vậy xây dựng kênh bán hàng trên tiktok đang là cơ hội và tiềm năng tạo ra lợi nhuận khủng trong tương lai.

1. Tiktok – Xu hướng bán hàng online mới.

xu hướng bán hàng tiktok

Tiktok - nền tảng mạng xã hội mới.

TikTok là mạng xã hội tại Việt Nam đang là trào lưu thu hút lượng giới trẻ sử dụng. Với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới và 1.000.000 lượt xem mỗi ngày, chắc chắn video bán hàng trên Tik Tok sẽ tiếp cận được rất nhiều người xem tiềm năng.

Tính năng tối ưu cho người dùng, Tiktok mang lại tới người dùng những trải nghiệm không ngờ tới với những hiệu ứng, công cụ, chức năng giúp người dùng dễ dàng tạo ra những video ấn tượng, viral cho cộng đồng. Đối tượng giới trẻ từ 14-25 tuổi sẽ là thị trường rộng để bạn kinh doanh, từ đó có những video bán hàng bắt mắt khách hàng và gắn link từ các trang mạng bán hàng online hay thương mại điện tử lên các video hướng tới người dùng, nguồn lợi nhuận bán hàng sẽ có được từ Tiktok.

2. Làm sao để kiếm tiền trên Tik Tok không mất tiền chạy quảng cáo?

kinh doanh trên tiktok

Bán hàng từ tiktok mà không cần quảng cáo.

Để có thể kinh doanh từ tiktok mà không cần quảng cáo, không mất phí đòi hỏi bạn cần phải bỏ ra khá nhiều thời gian và công sức. Yêu cầu đáng quan tâm nhất để xây dựng thương hiệu là thu hút View và tăng Follow. Bạn cần phải làm những việc sau đây:

2.1 Xây dựng kênh bán hàng bằng sáng tạo Video trên Tiktok.

- Tạo một nội dung sáng tạo chuyên nghiệp mới.

Hiệu ứng đám đông sẽ làm bạn nhanh có ảnh hưởng trên tiktok, bằng cách tự sáng tạo ra nội dung của riêng mình và biến nó thành xu hướng. Hãy nghĩ ra những ý tưởng táo bạo, bất ngờ và ấn tượng sẽ làm cho kênh bán hàng của bạn trở lên hot hơn.

trào lưu vịt hóa thiên nga

Trào lưu vịt hóa thiên nga

Ví dụ ý tưởng trên tiktok như trào lưu “Ai ở chỗ nào ở yên chỗ đó” hay thử thách đá nắp chai nước, trào lưu vịt hóa thiên nga, Cover một điệu nhảy,…

- Xu hướng Hastag Hot.

Trên ứng dụng bạn nên tìm kiếm xu hướng Hot, cũng như bạn tìm Hashtag HOT. Xu hướng hastag có sẵn mới nhất cũng giúp bạn trở thành hot hit chỉ trong vòng 1 đêm, thực hiện nó một cách mới mẻ sẽ giúp kênh bán hàng của bạn tăng đột biến lượng người xem.

Không giống như tính năng hạn chế của những trang mạng xã hội khác, Tiktok có thể đưa về trang cá nhân của bạn một lúc rất nhiều lượt xem và lượt theo dõi nhờ vào việc tạo ra một xu hướng làm video mới và gắn hastag từ liên quan đến nội dung video đó.

2.2 Xây dựng profile tài khoản trên tiktok.

Profile tiktok

- Tạo thương hiệu cá nhân thay vì thương hiệu doanh nghiệp.

Hãy xây dựng Profile hướng tới thương hiệu cá nhân chứ không phải hướng đến thương hiệu sản phẩm. Vì người dùng TikTok rất coi trọng việc xác định bạn là ai, nếu là người thật, các thông tin chuẩn xác người dùng sẽ tin tưởng theo dõi các video và mua hàng của bạn.

Ngoài ra TikTok cũng chưa hỗ trợ các dạng thương hiệu doanh nghiệp như Fanpage, vì vậy làm profile chất phải xuất phát từ yếu tố con người lồng ghép thương hiệu.

- Kết nối thương hiệu các nhân Tiktok với các nền tảng mạng xã hội khác.

kết nối với các mạng xã hội khác

Các nền tảng mạng xã hội.

Nếu bạn đang là một người có ảnh hưởng trên Facebook, Instagram, Youtube,… bạn hãy điều hướng họ đến TikTok nơi mà bạn có thể sử dụng các Video dính kèm sản phẩm của mình.

Ngược lại, khi có một lượng Follower lớn từ Tiktok, họ cũng sẽ tìm đến các kênh thương hiệu khác của bạn một cách tự nhiên và có chủ ý. Thêm nữa việc tạo ra các video Hot cũng đem lại những bình luận để bạn điều hướng mua hàng.

2.3 Hợp tác với Influencer Tiktok.

Influencer (người có sức ảnh hưởng) trên TikTok có rất nhiều lượt theo dõi, vì vậy hợp tác với họ sẽ giúp kinh doanh bán hàng của bạn dễ tiếp cận hơn với người dùng trẻ.

TikTok Influencers mới rõ ràng còn rất nhiều tiềm năng để quảng bá lượng view thu về khi hợp tác sẽ tăng đáng kể. Nhất là khi họ còn chưa bị các nhãn hàng  mời gọi truyền thông, và giá lại rẻ hơn (những người mới nổi) thì các shop bán hàng với ngân sách nhỏ có thể đưa ra lời đề nghị với họ.

3. Bán hàng trên Tiktok bằng cách quảng cáo Tiktok

quảng cáo trên tiktok

Quảng cáo trên nền tảng Tiktok

Nếu bạn muốn kiếm tiền bán hàng online trên Tiktok nhanh hơn, kiếm được nhiều tiền hơn thì đừng bỏ qua “Chạy quảng cáo Tiktok”.

Quảng cáo tiktok hay còn gọi Tiktok Ads giúp bạn tiếp cận nhanh nhiều người có khả năng yêu thích sản phẩm hơn dựa trên mục tiêu tiếp thị và mục tiêu chiến dịch bán hàng của bạn.

Có 3 loại quảng cáo:

- Promote its own goods and services: Quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

- Provide services to other businesses: Bạn cung cấp dịch vụ quảng cáo TikTok cho đối tác khác, giống với mô hình công ty quảng cáo (Agency) vậy đó bạn.

- Promote one's personal website/page: Quảng cáo thương hiệu cá nhân trên TikTok.

Thông thường các kênh bán hàng sẽ chọn cách một - Quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ. TikTok Ads cho phép người dùng gắn link sản phẩm trên các video, từ đó giúp chuyển đổi liền mạch từ nội dung sang các trang thương mại điện tử. Cụ thể, khi người dùng xem clip, biểu tưởng mua hàng sẽ hiện ra ở bên phải màn hình về sản phẩm trong clip, sau đó khách hàng sẽ thực hiện mua hàng chỉ bằng một click chuột.

Chi phí quảng cáo trên tiktok: Theo thông tin đến thời điểm hiện tại, chi phí quảng cáo trên Tik Tok Ads dao động từ $0.01 đến $0.03.

hình thức quảng cáo tiktok

Hiện nay Tik Tok đang có 4 hình thức hiển thị quảng cáo cho kênh bán hàng gồm:

+ Hiển thị khi mở app ( First View Take Over): Với hình thức này, các mẫu quảng cáo dưới dạng ảnh, video hoặc GIF sẽ được hiển thị ngay khi người dùng vừa mở app. Hãy gây ấn tượng với người dùng trong “lần gặp đầu tiên” bằng mẫu quảng cáo đầy sáng tạo, nó sẽ giúp bạn ở trong tâm trí của khách hàng.

+ Hiển thị ngẫu nhiên (Regular Take Over): Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên. Cũng là những mẫu ảnh, video hay GIF, chi phí cho hình thức này sẽ rẻ hơn và bạn phải gây ấn tượng mạnh trong 3s đầu đối với “lần gặp mặt ngẫu nhiên” với khách hàng.

+ Hiển thị một ngày ( One Day Max – In Feed Ads): Hình thức hiển thị này sẽ phù hợp với những nhãn hàng có ngân sách thấp, muốn thử nghiệm với hình thức mới này.

+ Hiển thị thường xuyên ( Brand Premium – In Feed Ads): Sau khi đã thử nghiệm với hình thức một ngày, thống kê số liệu và chạy theo hướng hiệu quả nhất đối với hình thức này.

 

Mặc dù nền tảng bán hàng trên Tiktok đã và đang được các nước trên thế giới áp dụng phổ biến, nhưng tại Việt Nam vẫn còn ít thương hiệu bán hàng biết đến hình thức bán hàng này. Vì vậy đây sẽ là lợi thế cho các nhà kinh doanh nắm bắt xu hướng mới, định hướng sản phẩm bán hàng lãi cao, kéo về nhiều đơn hàng từ Tiktok.

- Hoàng Vân Anh -

Appwe - cam kết đem lại cho bạn sản phẩm chất lượng với mức giá phải chăng cùng nhiều ưu đãi.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Hotline: 0818456969

Fanpage: https://www.facebook.com/appwe.vn/

Email: hotro@cooftech.com

 

Có thể bạn quan tâm: