Lượng người dùng facebook trên thế giới rất đa dạng, nên việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua quảng cáo facebook là điều vô cùng khó, nếu Fanpage Facebook muốn tăng lượng truy cập và tương tác thì không thể thiếu quảng cáo. Đối với những thương hiệu lớn, trong chiến dịch quảng cáo họ sẽ dành ra một khoảng tiền lớn để tuyên truyền tới tất cả mọi người, còn với các nhà kinh doanh nhỏ, lẻ muốn thành công trên facebook cần phải có những bước đi vững chắc trong facebook marketing. Vậy yếu tố quyết định tới thành công của quảng cáo Facebook là gì? Mời bạn theo dõi bài viết sau.
Yếu tố quyết định tới thành công của quảng cáo Facebook
Chọn đúng sản phẩm nên bán trên Facebook
Đây là yếu tố quan trọng trước khi khởi tạo một chiến dịch quảng cáo mà bạn cần phải xem xét, nó quyết định bạn có bán đúng nhu cầu của khách hàng hay không. Bạn phải xác định xem mặt hàng bạn định kinh doanh là gì để lên kế hoạch quảng cáo. Mỗi mặt hàng lại có cách quảng cáo khác nhau.
Đặc trưng của những sản phẩm dễ bán và hiệu quả trên facebook là sản phẩm mang tính thụ động đánh vào cảm xúc để khiến khách hàng phát sinh nhu cầu. Cùng với giá cả phải chăng hợp với túi tiền khách hàng thì họ sẽ hiển nhiên mua hàng của bạn.
Cần chọn đúng thị trường tiềm năng
Nghiêm cứu thị trường và nắm chắc nó thì bạn mới chạy quảng cáo hiệu quả được, nếu đó là sản phẩm lỗi thời, lỗi mốt không đáp ứng đúng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng thì chắc hẳn bạn đã sai lầm. Mỗi sản phẩm đưa ra thị trường đều có phân khúc thị trường khách nhau tùy thuộc vào thị trường bạn chọn là ai? ở đâu? có nhu cầu gì?
Nền tảng Facebook và các thuật toán của Facebook
Chạy quảng cáo dựa trên nền tảng của mạng xã hội Facebook, vì vậy mỗi lần facebook cập nhật thuật toán, thay đổi các chính sách hệ thống sẽ dẫn đến thay đổi hiệu quả của chiến dịch đang chạy.
Mỗi lần update, facebook sẽ càng siết chặt tính bảo mật và trải nghiệm người dùng tốt hơn, chính vì thế việc update có thể dẫn đến chạy quảng cáo không ra lượt tương tác và không phổ cập được đến với người tiêu dùng,… ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng chạy facebook ads. Vì vậy trong trường hợp này fb group có thể có lợi hơn về chi phí vì không bị thắt chặt như fanpage.
Bài viết quảng cáo đạt tiêu chuẩn
Một chiến dịch quảng cáo thành công không thể thiếu một bài content thu hút. Bài content chuẩn cần có những thông tin mà khách hàng quan tâm, content hình ảnh/video đính kèm.
Content thu hút sẽ được ưu tiên rất nhiều từ facebook như: tiếp cận tự nhiên nhiều, nếu chạy ads facebook chi phí sẽ rẻ hơn, các chỉ số trên page được tăng cao,… hình ảnh/video gây sự chú ý của khách hàng thì nội dung bài viết sẽ dẫn dắt khách hàng đến gần hơn với việc mua hàng của bạn.
Tổng thể fanpage của bạn
Quảng cáo trên facebook từ các trang fanpage có thể dẫn đến các thành công khách nhau. Ngoài việc đầu tư để chạy ads thì khi nhìn vào tổng thể trang của bạn là một trang fanpage với đủ những dữ liệu cần có phải chuyên nghiệp, tạo ra sự tin tưởng của khách hàng và thương hiện uy tín cho page đó.
Những điều cần có trong một page muốn chạy quảng cáo thành công
- Fanpage có thông tin liên hệ, địa chỉ rõ rang, hotline (càng tốt)
- Ảnh đại diện và ảnh bìa có gắn logo chuyên nghiệp, xác định rõ bộ nhận diện để phối màu hình ảnh cho các nội dung xuyên xuốt fanpage
- Có đánh giá tốt, phản hồi tích cực
- Có album khách hàng phản hồi thì càng tốt
- Có giấy chứng nhận xuất xứ, cho phép lưu hành, giải thưởng đối với sản phẩm thương hiệu, làm đẹp, TPCN… thường là những sản phẩm bôi lên da lên mặt, uống, ăn vào người
- Nên duy trì bài viết, không để bài viết quá lâu
- Thêm website bán hàng hoặc app bán hàng để tăng thêm tính chuyên nghiệp fanpage và thêm nhiều sự trải nghiệm dành cho khách hàng.
Trên đây là những yếu tố quyết định tới thành công của quảng cáo Facebook. Nếu nắm vững 6 yếu tố trọng điểm này, chiến dịch quảng cáo facebook của bạn chắc hẳn sẽ hiệu quả và cũng sẽ giải đáp cho những bạn có thắc mắc trong chiến dịch quảng cáo của bạn còn thiếu sót gì mà không hiệu quả. Hi vọng với những thông tin trên, sẽ giúp bạn thành công.