*********
Những tips đặt giá bán hàng trên các sàn TMĐT dưới đây sẽ để bạn không lỗ vốn, giá hời mà lại không bị thụt lùi so với các đối thủ cạnh tranh trên sàn.

Bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử (TMĐT) vẫn còn đang sục sôi như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo,... trong thời gian này, để bán được hàng chắc hẳn các nhà kinh doanh cần phải đặt một cái giá hợp lý nhất và mang lại được lợi nhuận cao. Những tips đặt giá bán hàng trên các sàn TMĐT dưới đây sẽ để bạn không lỗ vốn, giá hời mà lại không bị thụt lùi so với các đối thủ cạnh tranh trên sàn.

nguyên tắc đặt giá

Nguyên tắc đặt giá trên sàn TMĐT

1. Nguyên tắc đặt giá trên sàn TMĐT

- Đối với khách hàng

Việc đặt giá trên sàn thương mại điện tử đối với khách hàng thì họ chỉ quan tâm rằng giá cả so với sản phẩm liệu có phù hợp hay không. Khi tìm hiểu một sản phẩm nào đó, sẽ lên tìm kiếm sản phẩm trên các ứng dụng bán hàng trên thiết bị di động hay website TMĐT và xem xét giá có phù hợp với túi tiền của họ không, so sánh với một số sản phẩm cùng loại đọc review và mua hàng. Với giá họ chỉ cần biết giá khi thanh toán và phí vận chuyển cuối cùng của họ là bao nhiêu.

Sàn TMĐT

Các sàn TMĐT phổ biến

- Đối với sàn TMĐT.

Sàn thương mại điện tử họ cũng không quan trọng lắm tới việc bạn để giá sản phẩm là bao nhiêu. Chỉ cần biết khi bạn đăng sản phẩm lên ứng dụng trên thiết bị di động, các sàn giao dịch mua bán này sẽ tính % phí thu theo giá bán. Nếu bạn bán được nhiều sản phẩm trên ứng dụng thương mại điện tử với giá cả hợp lý thì họ sẽ thu được nhiều phí.

Nguyên tắc đặt giá cũng cần phải theo luật của sàn như không được giảm giá sản phẩm dưới 50% và luôn cần phải có 4 mức giá: Gía niêm yết, giá bán sale thường, giá flash sale và giá Super day (11/11). Bạn cần phải đặt giá mà đầy đủ tiêu chuẩn của 4 mức giá và vẫn có lãi.

nguyên tắc giá

giá flash sale trên sàn TMĐT

- Đối với các nhà kinh doanh.

Đừng tính riêng giá của một sản phẩm có lời lãi hay không mà hãy quan trọng là tổng một ngày bạn lãi lời được bao nhiêu, hàng tháng bạn lãi nhiều hay ít. Khi bán sản phẩm của mình hãy quan tâm đến giá bạn bán sản phẩm đó có được review tốt không? Có thêm được nhiều khách mua sản phẩm hay không? Hay khách hàng có còn quay lại nữa không?

Nếu câu trả lời tất cả đều là có, thì xin chúc mừng bạn giá bán hàng trên sàn TMĐT như Lazada, Tiki, Shopee,... của bạn đưa ra là rất hợp lý đối với khách hàng rồi!

2. Cách đặt giá sản phẩm trên sàn TMĐT như thế nào thì thu hút?

- Giá cả dựa trên chi phí

Giá dự kiến  = Chi phí cho một đơn vị sản phẩm + Lãi dự kiến

Về cơ bản, định giá dựa trên chi phí là quá trình đánh dấu sản phẩm (bằng tỷ lệ phần trăm hoặc số tiền) so với giá ban đầu của nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp. Tính giá dựa trên chi phí cũng có thể tính cho chính sản phẩm đó hay chi phí của tổng số tất cả lô của sản phẩm.

thương mại điện tử

Nhìn chung, giá dựa trên chi phí có thể là một cách tốt để các nhà kinh doanh non trẻ bắt đầu, nhưng về lâu dài nó không bền vững. Giá nó không chỉ là tập trung vào bản chất (không lớn không theo tiêu chuẩn ngày nay), mà còn buộc các công ty phải hoạt động trong môi trường không có sự cạnh tranh. Vậy nên, giá dựa trên chi phí đó không phải là cách kinh doanh hoạt động trong thế giới thực.

- Giá cả định giá theo giá động.

Định giá động là một đặc điểm chính của đấu giá. Định giá động hàm ý giá cả không cố định mà thay đổi theo nhu cầu và nguồn cung ứng trên thị trường. Giá động cho phép bạn tăng giá khi làm như vậy được coi là chấp nhận được hoặc, ít nhất, được mong đợi bởi người tiêu dùng khi mua sắm trên ứng dụng trên thiết bị di động.

Nói một cách đơn giản, khi giá trung bình của sản phẩm tăng lên, bạn có thể thoải mái tăng giá mà bạn cung cấp sản phẩm phù hợp.

Khi ứng dụng định giá động đi vào thực tế thì mô hình định giá động (dynamic pricing model) này sẽ mang lại lợi ích cho người sử dụng trong việc mua được một món hàng với giá rẻ nhất trong sàn TMĐT.

định giá theo giá động

giá động trên sàn TMĐT.

- Giá dựa trên giá trị.

Giá dựa trên giá trị là quá trình đặt giá cho các sản phẩm của bạn dựa trên giá trị của sản phẩm đó theo quan điểm của khách hàng.

Nói cách khác, với giá dựa trên giá trị, mục tiêu của bạn là xác định số tiền chính xác mà khách hàng của bạn sẽ sẵn sàng tham gia để đổi lấy một sản phẩm cụ thể.

Tất nhiên, vì giá dựa trên giá trị là một công việc lấy khách hàng làm trung tâm hơn, trước tiên bạn sẽ muốn phát triển và tham khảo ý kiến ​​khách hàng của mình. Ngoài dữ liệu cơ bản trên giấy (như mức thu nhập, nghề nghiệp, v.v.), bạn cũng cần tìm hiểu sâu về khía cạnh tâm lý và hành vi của khách hàng qua các trang mạng xã hội hoặc theo dõi trên sàn giao dịch TMĐT.

Việc áp dụng mô hình định giá dựa trên giá trị giúp các công ty cung cấp các chức năng dịch vụ độc đáo hoặc sẽ được đánh giá cao hơn từ đó được định vị tốt hơn so với các công ty chủ yếu bán các mặt hàng phổ biến.

3. Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đặt giá sản phẩm.

- Giá nhập của sản phẩm

Giá nhập càng tốt càng tối ưu được khâu đặt giá cho sản phẩm. Tuy nhiên giá nhập hay thay đổi thất thường do nhà cung ứng hoặc nhu cầu tiêu dùng của khách hàng từ ứng dụng trên thiết bị di động nên cố gắng tối ưu đặt giá theo giá nhập gần nhất. Nếu không sẽ bị lỗ vốn nếu bạn đặt giá theo giá nhập trước đó.

-Giá của đối thủ cạnh tranh.

đối thủ cạnh tranh giá

Cần tham khảo giá của các đối thủ trên thiết kế ứng dụng TMĐT sau đó hãy quyết định đặt giá hay điều chỉnh giá. Vì khách hàng thường hay so sánh giá trên sàn nên cần định giá để không cao hơn quá nhiều hoặc khi muốn thu hút khách hàng giá rẽ phải rẻ nhơ. Nhưng một lưu ý nhỏ đừng nên cạnh tranh về giá trên các sàn TMĐT vì điều này sẽ làm bạn thất thoát lớn mà không đem lại hiệu quả gì

- Liên quan đến lượt review và số lượng người mua.

Tâm lý người tiêu dùng giờ đây sẽ chọn những mặt hàng mà được review tốt cũng như sẽ chi trả một số tiền cao hơn các sản phẩm cùng loại mà được nhiều người chọn mua sắm từ ứng dụng thương mại điện tử. Thế nên với những sản phẩm có nhiều review tốt, chất lượng hơn đối thủ bạn hãy để giá cao hơn cũng không vấn đề gì nhé.

- Đầu tư vào hình ảnh và video sản phẩm để tạo sự khác biệt.

Cũng như giá, hình ảnh bạn cũng nên cần đầu tư, vì người tiêu dùng luôn luôn có sự so sánh khi mua hàng. Nếu bạn muốn đặt giá cao hơn thì cần phải có sự chuyên nghiệp và khác biệt về hình ảnh sản phẩm.

Appwe - Lựa chọn thiết kế Mobile App chuyên nghiệp dành cho bạn

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0818456969

Fanpage: Thiết kế ứng dụng di động giá rẻ uy tín Hà Nội

Email: hotro@cooftech.com

 

Có thể bạn quan tâm: